แก้ไข “การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว” ข้อผิดพลาดใน Google Chrome

แก้ไข “การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว” ข้อผิดพลาดใน Google Chrome

ในช่วงเวลาที่มันเกิดขึ้นว่าเมื่อคุณเปิดเบราว์เซอร์ Google Chrome ของคุณคุณจะได้รับ “การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัวข้อผิดพลาด” เราได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้บทความเกี่ยวกับข้อผิดพลาด Chrome อื่น ๆ เช่นกัน แต่อย่างหนึ่งที่อ่านดังนี้กลัวคนมากที่สุด:

ผู้บุกรุกอาจพยายามที่จะขโมยข้อมูลของคุณจาก www.example.com (เช่นรหัสผ่านบัตรข้อความหรือบัตรเครดิต)
NET :: ERR_CERT_COMMON_NAME_INVALID

 

ในช่วงเวลาสายเหล่านี้เราทุกคนรู้สึกกลัวการสูญเสียรหัสผ่านและความปลอดภัยดิจิตอลของเรา ดังนั้นขวาที่จุดเริ่มต้นให้เราแจ้งให้ทราบว่าข้อผิดพลาด Chrome นี้เป็นเรื่องง่ายมากที่จะแก้ปัญหา ในบทความนี้เราจะได้เรียนรู้เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังข้อผิดพลาดนี้และวิธีที่จะแก้ไขได้

ข้อผิดพลาดนี้จะปรากฏเฉพาะในกรณีของ URL ของเว็บไซต์ที่ขึ้นต้นด้วย HTTPS แทน HTTP โปรโตคอล HTTPS แสดงให้เห็นว่าข้อมูลที่ส่งอย่างปลอดภัยในเว็บไซต์ที่ใช้ SSL เราจะไปในรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลังในบทความ

 

เชื่อมต่อของคุณไม่ได้เป็นข้อผิดพลาด SSL ส่วนตัวใน Google Chrome

วิธีการแก้ไข “การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว: NET :: ERR_CERT_COMMON_NAME_INVALID”

คุณสามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อที่จะแก้ปัญหาข้อผิดพลาดนี้ คุณควรจะไปผ่านขั้นตอนเหล่านี้โดยหนึ่งที่เราได้ระบุไว้ตามประสิทธิภาพ

ขั้นตอนที่ 1: ตรวจสอบระบบวันที่และเวลา

ก่อนอื่นคุณควรตรวจสอบวันที่และเวลาของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ในคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าแบตเตอรี่บนเมนบอร์ดเป็นอ่อนแอหลังจากนั้นไม่กี่ปีที่ผ่านมาและที่เป็นสาเหตุของความผิดปกติของระบบวันที่และเวลา เราจะอธิบายในภายหลังว่าเป็นสาเหตุที่ผิดวันที่และเวลาที่ก่อให้เกิดข้อผิดพลาดนี้ ในขณะที่ให้ของได้รับตรงไปยังจุดและแก้ปัญหา

 

  • ไปที่แผงควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • เปิดวันที่และเวลา
  • ดูว่าวันที่หรือเวลาที่เป็นธรรม ถ้าเป็นเช่นนั้นแก้ไขให้ถูกต้อง

คุณอาจจะสังเกตเห็นว่าในครั้งต่อไปคุณจะรีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์, วันที่และการตั้งค่าเวลาอีกครั้งจะได้กลายเป็นที่ไม่ถูกต้อง หากเป็นกรณีที่คุณควรเปลี่ยนแบตเตอรี่เมนบอร์ด แบตเตอรี่นี้รักษาบนนาฬิกาคณะกรรมการในขณะที่ระบบขับเคลื่อนปิด

 

ขั้นตอนที่ 2: ตรวจสอบการตั้งค่าการป้องกันไวรัส

เนื่องจากการเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัวเป็นข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้อง SSL ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะตรวจสอบการตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณ ซอฟต์แวร์เหล่านี้บางครั้งปิดกั้นใบรับรอง SSL ของเว็บไซต์และทำให้ Google Chrome พ่นสุทธิข้อผิดพลาด SSL :: ERR_CERT_DATE_INVALID

 

เมื่อต้องการแก้ไขปัญหานี้ให้ตรวจสอบการตั้งค่าของโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณ คุณจำเป็นที่จะปิดการสแกน SSL โดยโปรแกรมป้องกันไวรัส ที่แตกต่างกันซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มีการตั้งค่านี้ในสถานที่ที่แตกต่างกัน เพียงแค่มองหามันภายใต้การเลือกการตั้งค่า

ถ้าป้องกันไวรัสที่มีการกำหนดค่าการสแกนเว็บไซต์ก่อนที่คุณจะเรียกมันบางครั้งไวรัสอาจตรวจสอบวันที่ไม่ถูกต้องในใบรับรอง SSL ของเว็บไซต์ เป็นผลให้มันจะคิดว่าการเชื่อมต่อของคุณกับเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย และทำให้เกิดข้อผิดพลาด

 

ขั้นตอนที่ 3: ลบคุกกี้

เช่นเดียวกับเบราว์เซอร์อื่น ๆ ทั้งหมด Google Chrome ยังช่วยให้เว็บไซต์ใช้คุกกี้เพื่อติดตามการโต้ตอบของคุณกับพวกเขา บางครั้งข้อมูลในคุกกี้เหล่านี้ได้รับการตีความโดย Chrome เหตุการณ์ดังกล่าวอาจบังคับ Chrome แสดงข้อผิดพลาด SSL หากขั้นตอนก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำงานคุณควรลบคุกกี้ที่กำหนดโดยเบราว์เซอร์Google Chrome

 

  • เปิด Chrome และไปที่การตั้งค่า
  • พิมพ์คุกกี้ในช่องค้นหา
    ค้นหาคุกกี้ใน Google Chrome

    ค้นหาคุกกี้ใน Google Chrome

  • คลิกที่ล้างข้อมูลการท่องเว็บ
  • เลือกคุกกี้และเว็บไซต์อื่น ๆ และข้อมูลปลั๊กอิน
  • คลิกที่ปุ่มล้างข้อมูลการท่องเว็บ
ล้างคุกกี้ใน Google Chrome

ล้างคุกกี้ใน Google Chrome

เสร็จสิ้นทั้งหมด แต่ฉันยังคงได้รับข้อผิดพลาด!

หากไม่มีวิธีการข้างต้นทำงานและคุณยังคงได้รับการเชื่อมต่อของคุณไม่ได้เป็นข้อผิดพลาดส่วนตัวก็มีแนวโน้มว่า Google Chrome เป็นเพียงแค่สับสนและคุณอาจเลือกที่จะดำเนินการเว็บไซต์

 

  • เปิด Chrome และไปที่เว็บไซต์ที่แสดงให้คุณเห็นข้อผิดพลาด
  • ข้อผิดพลาดบนหน้าคลิกที่ลิงค์ขั้นสูง
  • คลิกที่ดำเนินการเชื่อมโยง โครเมี่ยมจะไม่สนใจข้อผิดพลาดและจะเปิดเว็บไซต์

ที่นี่เราอยากจะแนะนำให้ระมัดระวัง ถ้าคุณได้รับการใช้เว็บไซต์ในคำถามและคุณเชื่อว่าเว็บไซต์ที่เป็นที่ของที่มีคุณภาพดีและการบำรุงรักษาโดยมืออาชีพที่รับผิดชอบ – แล้วคุณสามารถดำเนินการละเว้นการเชื่อมต่อของคุณไม่ได้เป็นข้อผิดพลาดส่วนตัว

 

เชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัวตัวเลือกดำเนินการต่อไป

แต่ถ้าคุณกำลังเยี่ยมชมเว็บไซต์เป็นครั้งแรกและจะมีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ (เช่นภาพลามกอนาจารการพนันเกมนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่) แล้วคุณดีวางความคิดของการเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ คุณควรมองหาทางเลือกเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหรือบริการที่คล้ายกัน

ทำไม “เชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว: NET :: ERR_CERT_DATE_INVALID” ปรากฏข้อผิดพลาด?

จำนวนมากของเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย SSL เพื่อส่งข้อมูลของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณส่งแบบฟอร์มหรือเข้าสู่เว็บไซต์ข้อมูลที่เต็มไปด้วยคุณเดินทางจากเบราว์เซอร์ของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ในรูปแบบการเข้ารหัสสูง การเข้ารหัสนี้จะกระทำโดยชั้น SSL และมันจะช่วยในการรักษาแฮกเกอร์ออกไป

 

SSL ย่อมาจาก Secure Socket Layer เว็บไซต์ที่ใช้ SSL ทุกคนมีที่จะได้รับและเก็บในการต่ออายุใบรับรอง SSL ที่ตรวจสอบเว็บไซต์ การเชื่อมต่อของคุณไม่ได้ข้อผิดพลาดส่วนตัวมักจะเกิดขึ้นเมื่อเบราว์เซอร์ของคุณไม่สามารถที่จะตรวจสอบใบรับรอง SSL หรือเมื่อใบรับรอง SSL จะถือว่าหมดอายุ ถ้าวันที่ระบบของคุณกลับไปหรือมาจากวันที่เกิดขึ้นจริง (ตามที่มันเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำ) แล้วใบรับรอง SSL วันหมดอายุจะไม่ตรงกับ

ถ้าป้องกันไวรัสของคุณมีการกำหนดค่าการสแกนเนื้อหาของเว็บไซต์ที่คุณเรียกดูอินเทอร์เน็ตบางครั้งล้มเหลวในการป้องกันไวรัสขั้นตอนการสแกนแล้วยังข้อผิดพลาดนี้ขึ้นมา

 


 

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก TECHWELKIN

About the author

Support Dept administrator