7 ปลั๊กอินสามัญประจำเวิร์ดเพรส

7 ปลั๊กอินสามัญประจำเวิร์ดเพรส

สำหรับบทความนี้ผมก็ได้รวบรวมรายชื่อปลั๊กอินยอดนิยมที่ผมลงทุกครั้งที่ทำเว็บมาให้ดูกันครับ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีรายชื่อปลั๊กอินที่ชอบเหมือนผม มาดูกันว่ามีปลั๊กอินอะไรบ้าง 

7 ปลั๊กอินสามัญประจำเวิร์ดเพรส

1.iThemes Security

สำหรับปลั๊กอินนี้ บอกได้คำเดียวว่า ต้องลง ไม่ลงไม่ได้เป็นปลั๊กอินที่ช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับเว็บเรา ป้องกันและอุดช่องโหว่ต่าง ๆ ที่เสี่ยงต่อการโดนแฮคหรือโดนมัลแวร์

สาเหตุที่ผมแนะนำตัวนี้เพราะ เบา ไม่กินทรัพยากรเว็บมาก ใช้เวลาเรียนรู้น้อย

ไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ เสริมเกราะให้เวิร์ดเพรสด้วย iThemes Security ตอนที่ 1

โหลดที่นี่

2.Yoast SEO

ปลั๊กอินนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นปลั๊กอินที่ช่วยเช็คคะแนนการ Set Onpage ว่าตรงตามมาตรฐานการทำ Seo อยู่ในระดับใดโดยสังเกตได้จาก สีที่เป็นตัวบ่งบอกสถานะว่าหน้านี้เรา Set onpage ได้ดีระดับไหน

  • สีเขียวคือ ดี – ดีมาก
  • สีส้มคือ พอใช้
  • สีแดงคือ แย่

นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการ Set รูปภาพ Set รายละเอียดเมื่อเรานำบทความนั้นไปแชร์ตาม Social ต่าง ๆ เช่น Facebook, Twitter เป็นต้น โหลดที่นี่

3.W3 Total Cache

ปลั๊กอินช่วยแคชเว็บนั่นเอง ทำให้เว็บทำงานได้เร็วขึ้น ช่วยลดการทำงานของ server ลง เว็บใครช้าลงตัวนี้เลยครับเร็วขึ้นแน่นอน ส่วนใครที่ใช้ CloudFlare อยู่แล้วก็สามารถ Integrate เข้ากับปลั๊กอินนี้ได้เหมือนกัน Clear Cache CloudFlare ด้วย W3 Total Cache ไปโหลดกันเลย คลิก

4.Imagify

ปลั๊กอินนี้จะช่วยลดขนาดของรูปภาพที่เราใช้ในเว็บให้มีขนาดเล็กลง พอขนาดเล็กลงก็ส่งผลให้โหลดได้เร็วขึ้น โดยตัวปลั๊กอินจะมีระดับการบีบอัดอยู่ 3 ระดับ

  1. NORMAL ลดขนาดลงนิดหน่อย ไม่สูญเสียความละเอียดของภาพ
  2. AGGRESSIVE ลดขนาดลงปานกลาง สูญเสียความละเอียดของภาพบ้างเล็กน้อย
  3. ULTRA ลดขนาดลงแบบเยอะมาก สูญเสียความละเอียดของภาพเยอะ

สาเหตุที่ผมแนะนำตัวนี้เพราะว่า ปลั๊กอินนี้ให้ใช้ฟรีโดยมี เครดิต ให้เราเดือนละ 100 เครดิต สามารถบีบอัดรูปได้ทั้ง 3 ระดับใช้งานง่ายมีหน้าให้เปรียบเทียบรูปภาพ ก่อน – หลัง บีบอัด แนะนำว่าใช้คู่กับ W3 Total Cache จะยิ่งคอมโบโหดมาก โหลด

อ่านรีวิว Imagify เต็ม ๆ ได้ที่นี่ เว็บเร็วขึ้นด้วย Imagify สุดยอดปลั๊กอินลดขนาดรูป

5.Google XML Sitemaps

ปลั๊กอินนี้จะช่วยสร้างไฟล์ sitemap.xml ไว้สำหรับให้ Search engines เข้ามาเก็บข้อมูลและนำไป index ต่อไป ตัวปลั๊กอินใช้งานง่ายไม่ต้องตั้งค่าอะไรลงเสร็จใช้ได้เลย ผมเคยสงสัยอยู่เหมือนกันว่าในเมื่อ Yoast SEO ก็มีฟังก์ชั่นสำหรับสร้าง Sitemap ได้ทำไมไม่ใช้ตัวนั้น ผมค้นไปเจอบทความอยู่บทความหนึ่งที่เปรียบเทียบกันระหว่าง Yoast กับ Google XML ว่าอันไหนดีกว่ากันได้ผลว่า Google XML ชนะผมก็เลยแนะนำให้ใช้ตัวนี้ครับ โหลด

6.Facebook Comments Plugin

ปลั๊กอินสำหรับเชื่อมคอมเมนต์ของ Facebook เข้ากับเว็บเรานั่นเอง ถ้าใครกำลังเจอปัญหาคอมเมนต์สแปมอยู่ลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดูครับ เว็บที่ผมดูแลอยู่ผมจะปิดคอมเมนต์ที่ของเวิร์ดเพรสไป มาใช้ตัวนี้แทน ไม่หนัก Database เว็บเราด้วย โหลด

7.Seed Social

ขาดปลั๊กอินตัวนี้ไปไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะเหมาะกับคนไทยเรามากมี Social แชร์หลัก ๆ ที่นิยมอยู่ครบทั้ง

  • Facebook
  • Google Plus
  • Twitter
  • Line

ผมให้คำนิยามปลั๊กอินนี้สั้น ๆ คือ เบา ดี มีไลน์ รออะไร โหลดเลย

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก

https://codingdee.com/important-plugin-for-wp/

 

About the author

Support Dept administrator