8 เคล็ดลับสำคัญ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ

8 เคล็ดลับสำคัญ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ

ในปัจจุบันการ ทำเว็บไซต์ สามารถทำได้ง่ายขึ้นแม้ผู้จัดทำไม่มีความรู้ก็สามารถทำได้ เนื่องจากการทำเว็บไซต์ในปัจจุบัน มักเป็นรูปแบบของเว็บสำเร็จรูปที่สามารถลงมือทำได้ง่ายๆ แค่เพียงไม่กี่ขั้นตอน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการแข่งขันของเว็บไซต์ต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้น

หากคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่น่าสนใจ สิ่งที่คุณจะต้องทำคือการสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับเว็บไซต์มากที่สุด ซึ่งในวันนี้ Am2b Marketing ก็ได้นำ 8 เคล็ดลับสำคัญสำหรับการ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ มาให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนา หรือออกแบบเว็บไซต์ให้ดีที่สุดนั่นเอง

 

1. สร้างรายชื่ออีเมลของแฟนๆ

อีเมลนับว่าเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งในปีนี้อีเมลก็ได้แสดงพลังในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ เพราะอีเมลสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยปัจจุบันคุณสามารถทำการสร้างรายชื่ออีเมลของแฟนๆ โดยการสร้างแบบฟอร์ม และเสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจให้ผู้เข้าชมกรอกแบบฟอร์มอีเมล ที่คุณสามารถนำมาสร้างเป็นรายชื่ออีเมลสำหรับติดต่อกับแฟนๆ ของคุณได้อย่างง่ายดาย

2. ทำให้คนอื่นติดตามคุณบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายขึ้น

การทำเว็บไซต์ให้สมบูรณ์แบบ คุณไม่ควรพลาดที่จะทำให้รูปแบบของเว็บไซต์เอื้ออำนวยต่อการติดตามที่จะเกิดขึ้น เมื่อผู้เข้าชมต้องการติดตามเนื้อหา เรื่องราวภายในเว็บไซต์ของคุณต่อไป หากคุณยังไม่มั่นใจว่าเว็บไซต์ของคุณสามารถทำให้ผู้คนทำการติดตามได้ง่ายมากแค่ไหน คุณควรทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีบุคคลติดตามแพลตฟอร์มสนับสนุนเว็บไซต์ของคุณเพิ่มขึ้นบ้างหรือไม่

 

3. แต่ละหน้าในเว็บไซต์ของคุณต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน

ก่อนการทำเว็บไซต์ หรือหน้าเพจแต่ละหน้า คุณควรกำหนดเป้าหมาย หรือวางวัตถุประสงค์ในการทำเว็บไซต์ขึ้นมาก่อน เพื่อให้การทำเว็บไซต์ในแต่ละหน้าของคุณมีเป้าหมายในการทำชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการสับสน หรือเข้าใจผิดของผู้เข้าชม การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนสามารถทำได้ด้วยการสร้างเนื้อหาเรื่องราวภายในเว็บไซต์ ให้สัมพันธ์กับเป้าหมาย เพื่อให้ผู้เข้าชมเข้าใจในสิ่งที่คุณต้องการสื่อสาร หรือรู้สึกว่าการเข้าถึงข้อมูลครั้งนี้ตรงกับจุดประสงค์ที่ผู้เข้าชมต้องการ

4. แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ

คุณสามารถแสดงความเป็นมืออาชีพในการทำเว็บไซต์ของคุณได้จากการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ การวางองค์ประกอบภายในเว็บไซต์ให้มีความสะดวกในการใช้งาน เข้าใช้งานได้ง่าย มีจุดประสงค์ที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์รู้สึกถึงความน่าเชื่อถือ และความเป็นมืออาชีพในการสร้างเว็บไซต์ของคุณ

 

5. ความเรียบง่ายคือกุญแจสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

ในการทำเว็บไซต์การดึงความเรียบง่ายมาใช้งานก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในการสร้างเว็บไซต์ให้สมบูรณ์แบบ โดยการนำความเรียบง่ายมาใช้ในการสร้างเว็บไซต์ คุณสามารถทำได้จากการสร้างหัวข้อนำทางให้มีความชัดเจน ตรงจุดประสงค์ในการสร้างเว็บไซต์ ไม่ใช้การสร้างหัวข้อนำทาง หรือการใส่ลิงก์นำทางที่แตกต่างกันมากมายลงไปในหน้าเว็บไซต์ ที่อาจจะทำให้เกิดความสับสน และกระทบต่อการตัดสินใจให้กับผู้เข้าชมได้ง่าย

6. ทดสอบความเร็วในการโหลดหน้าเว็บและปรับปรุงให้เร็วขึ้น

ผู้คนมากกว่า 40% มักเลือกปิดเว็บไซต์ที่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 3 วินาที เพราะฉะนั้นในการสร้างเว็บไซต์คุณจึงจำเป็นต้องทำการทดสอบความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์ เพื่อทำการปรับปรุงเว็บไซต์หากมีการดาวน์โหลดที่ใช้เวลานานจนเกินพอดี

หากคุณต้องการตรวจสอบเว็บไซต์ของคุณว่ามีการใช้เวลาในการดาวน์โหลดมากน้อยแค่ไหน คุณสามารถใช้บริการของ Tools.Pingdom.com ที่เป็นเครื่องมือยอดนิยมสำหรับการทดสอบความเร็วในการดาวน์โหลดของเว็บไซต์ แค่เพียงป้อน URL ของเว็บไซต์ลงไป หากเว็บไซต์คุณทำเวลามากกว่า 6 วินาที ควรทำการแก้ไขทันที แต่ถ้าหากเกิน 2 วินาทีคุณควรทำให้เว็บไซต์ของคุณดาวน์โหลดได้เร็วยิ่งขึ้น

 

7. ตรวจสอบว่าคุณกำลังติดตามการวัดผล

หากคุณต้องการทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่สมบูรณ์แบบ สิ่งที่คุณควรทำเป็นประจำคือการตรวจสอบ และติดตามวัดผลความสำเร็จของเว็บไซต์คุณอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้คุณทราบถึงปัญหาของเว็บไซต์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ที่จะทำให้เกิดการแก้ไขได้ทันท่วงทีหากเว็บไซต์ของคุณมีปัญหา

การตรวจสอบ หรือวิเคราะห์เว็บไซต์คุณสามารถทำได้ด้วยการใช้เครื่องมือของ Google อย่าง Google Analytics ที่เป็นเครื่องมือเก็บสถิติต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนของผู้เข้าใช้งาน พฤติกรรมในการใช้งาน กิจกรรมที่ทำเมื่อเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ และนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์เพื่อติดตามผลในหน้าต่างๆ ของเว็บไซต์

8. เลือกแพลตฟอร์มที่ให้ทั้งความสะดวกในการใช้งานและไม่มีข้อจำกัดในการปรับแต่ง

การสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันคุณไม่เป็นต้องทำการสร้างขึ้นมาเองทั้งหมด หรือทำการศึกษาขั้นตอนในการทำเว็บไซต์อย่างละเอียด เพราะในปัจจุบันคุณสามารถสร้างเว็บไซต์ได้จากการคลิกแค่เพียงไม่กี่ครั้ง จากการใช้งานบริการของการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีทั้งรูปแบบที่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีค่าใช้จ่ายให้คุณเลือก และสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ

จาก 8 เคล็ดลับสำคัญในการ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบที่ได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้ หากทุกคนได้นำไปใช้ หรือปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับแนวทางในการทำเว็บไซต์ของตัวเองแล้วล่ะก็ เราเชื่อว่าผลลัพธ์ที่จะออกมา จะต้องเป็นผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน


Credit: http://www.am2bmarketing.co.th/web-development-article/make-website/

About the author

Support Dept administrator