Google G Suite จำเป็นต่อองค์กรแค่ไหน

Google G Suite จำเป็นต่อองค์กรแค่ไหน

Google G Suite จำเป็นต่อองค์กรแค่ไหน และประโยชน์ที่จะได้รับจาก G Suite

Google G Suite คืออะไร ต้องทำความเข้าใจเสียก่อนว่า Google ได้ออกแอพพลิเคชันมามากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานในตลาดองค์กร ซึ่งคือ Google Apps for Business แต่ Google เอง ได้เปลี่ยนชื่อใหม่ แต่ฟีเจอร์ยังเหมือนเดิม เหมาะสมกับตลาดองค์กรในชื่อของ Google G Suite นั่นเอง

บริการของ Google G Suite มีอะไรบ้าง

บริการโดยรวมของ G Suite เป็นโซลูชันครบวงจร เน้นบริการบนคลาวด์เป็นหลัก ช่วยตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

 

อีเมลและการเชื่อมต่ออื่นๆ

มีอีเมล์โดเมนในชื่อธุรกิจของคุณเองเช่น [email protected] ทำให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือ เป็นมืออาชีพ และยังสามารถสร้างรายชื่ออีเมลได้ตามความต้องการ พร้อมใช้งานทั้งในมือถือและพีซี

ยังมี Google Calendar ที่เป็นปฏิทินออนไลน์สำหรับทุกคนในองค์กร กำหนดการประชุมได้อย่างพร้อมเพรียงกัน และยังมีการแจ้งเตือนก่อนถึงนัดหมาย ทำให้ไม่พลาดทุกการนัดหมายของคุณ

ติดต่อกับทุกคนในองค์กร เพียงแค่ใช้ Meet จากแฮงก์เอาท์ เชื่อมต่อกันให้กลายเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะแชทคุยผ่านตัวอักษร แนบไฟล์งานต่างๆ หรือประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ก็ทำได้เช่นกัน

และยังมี Google Drive รองรับการเก็บข้อมูลบนคลาวด์ตามเท่าที่คุณต้องการ ควบคุมวิธีการแชร์ไฟล์ที่ง่ายกว่า และยังซิงค์ไฟล์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ

งานด้านเอกสาร

google g suite

  • Google Docs งานเอกสารโดยทั่วไป ตอบโจทย์การทำงานพร้อมกัน ลืมปุ่ม Save ไปได้เลย เพราะจะมีการบันทึกโดยอัตโนมัติ
  • Google Sheets สร้างตารางง่ายๆ แค่คลิกที่เบราเซอร์ ไม่ต้องลงโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ใดๆ เพิ่มเติม เพิ่มแผนภูมิหรือตารางได้อย่างง่ายดาย
  • Google Form ใช้งานแบบสำรวจที่ดูสวยงาม และเป็นมืออาชีพ วิเคราะห์คำตอบได้อัตโนมัติ และมีการสำรองข้อมูลไว้ใน Google Sheet
  • Google Slides พอกันทีกับการพรีเซนต์งานแบบเดิมๆ ง่ายกว่าด้วย Google Slide งานนำเสนอของคุณจะดูสวยงาม ทุกคนในทีมสามารถเข้าถึงและแก้ไขได้พร้อมกัน ใช้งานได้ทันที
  • Google Sites      สร้างเว็บไซต์ไม่เป็นไม่ใช่ปัญหา เพราะ Google Sites รองรับออกมาทุกหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อปหรือมือถือ ไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนทางด้านกราฟิกหรือเขียนโปรแกรมก็เข้าใจได้
  • Google Keep ต้องการโน้ตส่วนตัว ต้อง Google Keep ที่ช่วยให้การจดบันทึกเป็นเรื่องที่น่าสนใจ มีเครื่องมือช่วยเตือนทำให้ไม่ลืม ใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์

ข้อดีของการใช้งาน G Suite

google g suite

  • ไม่จำเป็นที่จะต้องลงโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ใดๆ ให้หนักเครื่อง เพราะบริการ G Suite สามารถใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ได้ทันที
  • ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่สถานที่เดียวกัน ทุกคนในองค์กร สามารถแก้ไข เพิ่มเติมงานเอกสารได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ทุกคนใช้งานเอกสารที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดเสมอ
  • เหมาะกับหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบนเดสก์ท็อป บนสมาร์ทโฟน หรือจะระบบปฏิบัติการต่างกันเช่น MAC OS หรือ Windows ก็ใช้ร่วมกับบริการของ G Suite ได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด
  • ปลอดภัย มั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง ได้ใช้เวอร์ชันใหม่ตลอด จึงไม่ต้องกังวลใดๆ กับการอัพเดตซอฟต์แวร์

แล้ว Google G Suite เหมาะกับใคร

G Suite เหมาะกับองค์กรทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากกว่าการซื้อซอฟต์แวร์ ซึ่งมีราคาสูงกว่า G Suite และยังประหยัดเวลา ช่วยให้การสื่อสารระหว่างในกลุ่มพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

About the author

Support Dept administrator