เทคนิคการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ Google ด้วยการส่งเว็บของเราเข้าสู่สารบัญเว็บไซต์ด้วยวิธีง่าย ๆ

เทคนิคการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ Google ด้วยการส่งเว็บของเราเข้าสู่สารบัญเว็บไซต์ด้วยวิธีง่าย ๆ

วิธีการส่งเว็บไซต์ของเราเข้าสู่สารบัญเว็บไซต์

เรามารู้จักสารบัญเว็บไซต์กันก่อนนะครับ สารบัญเว็บไซต์นั้นมีมาตั้งแต่สมัยยุคแรกเริ่มของอินเทอร์เน็ต ซึ่งใช้เป็นแหล่งในการโปรโมทเว็บ และอีกจุดประสงค์หลักคือ การทำ Backlink ของเหล่านักทำ SEO ซึ่งการทำ SEO การส่งเว็บไซต์ของเราเข้าสู่สารบัญเว็บไซต์ คือส่วนแรกที่ต้องทำก่อนเลยนะครับ

สารบัญเว็บไซต์แรกชื่อว่า http://info.cern.ch ซึ่งถือว่าเป็นเว็บแรกที่ถือว่าเกิดขึ้นมาบนโลกอินเทอร์เน็ต จนต่อมาได้มีเว็บไดเร็คทอรี่อีกมากมายที่เกิดขึ้นมา อาทิเช่น DMOZ / Yahoo! ต่างก็ทำหน้าที่ในการจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์นับแสนที่เกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วเพียงแค่ไม่กี่ปี

จนในยุคต่อมาสารบัญเว็บไซต์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก เนื่องจากในยุคก่อนเครื่องมือการค้นหายังไม่แพร่หลาย ผู้คนส่วนใหญ่ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ตนชื่นชอบ ก็มักที่จะใช้บริการเว็บไดเร็คทอรี่ต่าง ๆ เหล่านี้ และเนื่องจากข้อจำกัดในการเก็บข้อมูล และกฏระเบียบต่าง ๆ มากมาย ทำให้เว็บไดเร็คทอรี่ยักษ์ใหญ่ไม่สามารถที่จะรับเว็บไซต์บางประเภทได้ จึงมีผู้ให้บริการใหม่ ๆ เปิดตัวขึ้นมาอีกมากมาย ซึ่งถือว่าช่วงปี ค.ศ 1994 – 1997 เป็นช่วงที่มีการแข่งขันกันสูงมาก สำหรับเว็บไดเร็คทอรี่ที่เปิดขึ้นมาไม่เว้นแต่ละวัน

อะไรคือสิ่งที่ทำให้เว็บไดเร็คทอรี่มีความสำคัญอยู่เสมอ แม้ว่าในยุคนี้จะมีผู้คนส่วนใหญ่หันไปใช้บริการ Search Engine ดัง ๆ อย่าง Google เสียเป็นส่วนใหญ่ ที่จะทำให้เว็บมีคนรู้จักเยอะก็คือ การโปรโมท ซึ่งการโปรโมทก็มีมากมายหลายวิธี คงไม่มีใครที่ทำเว็บแล้วดังได้ถ้าขาดการนำเว็บไป submit เข้าสู่เว็บไซต์อื่น ๆ เว็บไดเร็คทอรี่ก็ทำหน้าที่เปรียบดุจเว็บท่า ซึ่งพาผู้โดยสารข้ามไปยังเว็บมากมายที่อยู่ในสารบัญเว็บเหล่านั้น แต่ผู้โดยสารในที่นี้เราจะรวมทั้งผู้ที่สนใจเข้ามาค้นหา และ Bot ซึ่งเป็นเครื่องมือหนึ่งจาก Search Engine ที่เข้ามาสำรวจเก็บข้อมูล และมันจะไต่ต่อไปยังเว็บต่าง ๆทั้งหมดที่มีอยู่ในเว็บไดเร็คทอรี่นั้น ๆ

วิธีการ ส่งเว็บไซต์ของเราเข้าสู่สารบัญเว็บไซต์มี 2 วิธีดังนี้

  1. การส่ง Website URL ด้วยตัวเอง

2. การส่ง Website URL ผ่าน Website ที่ให้บริการ

เรามาเริ่มวิธีที่ 1 กันครับ การส่ง Website Url ด้วยตัวเอง
Search Engines Google

1. การส่งเว็บไซต์ให้ Google เข้า Google พิมพ์ submit website google เราจะเจอที่ที่ให้เราส่งเว็บไซต์ไป ซึ้งอยู่ลำดับแรกเลย ให้เรา เพิ่ม URL เว็บไซต์ของเราลงไปแล้วกดส่ง เพียงเท่านี้ Bot ของ Google ก็จะรู้จักเว็บไซต์ของเราแล้วครับ

Search Engines Bing
2. การส่งเว็บไซต์ให้ Bing ไปที่ : http://www.bing.com/docs/submit.aspx เราจะเห็นที่ใส่ URL พอใส่ URL เสร็จเรียบร้อย ก็กรอก captcha text ที่แสดง เสร็จกด SUBMIT เลยครับ

วิธีที่ 2 การส่ง Website Url ผ่าน Website ที่ให้บริการ
เราสามารถ ส่ง Url ผ่าน Website ที่ให้บริการเหล่านี้ได้ http://www.freewebsubmission.com
http://www.entireweb.com/free_submission

โดย Website เหล่านี้จะทำการ ส่ง Url ไปให้ Search Engines และ Web Directories ต่างๆ โดยที่เราไม่ต้องทำการ ส่ง Url เองทีละตัวเหมือนวิธีแรก


สรุป

การทำ SEO นั้นสิ่งแรกที่เราจะทำเลยนั้นก็คือ การส่งเว็บไซต์ของเราเข้าไปสู่สารบัญเว็บไซต์ให้ Search Engines รู้จักเรา และเรายังได้ลิงก์กลับมาสู่เว็บไซต์ของเราด้วย
นี้คือ list เว็บสารบัญเว็บไซต์เพื่อทำ Blicklink ครับ http://www.directorycritic.com/free-directory-list.html

ซึ่งที่ผมพูดไปตอนแรกแล้วนั้นว่าการส่งเว็บไซต์ของเราเข้าสู่สารบัญเว็บไซต์ จะทำให้ Bot ของ Search Engines รู้จักเราแล้ว ยังทำให้เราได้ลิงก์กลับมาสู่เว็บไซต์เราด้วยนะครับ


ขอบคุณที่มา: https://medium.com/artisan-digital-agency/

About the author

Support Dept administrator